” Blue sea น า ว โ อ พี Feat. ร ะ น อ ง “

สวัสดีเดือนเมษายน ปี 2562 ในปีที่พระอาทิตย์ตั้งฉากกับประเทศไทย อุณหภูมิทะลุปรอทไป 44 องศาเซลเซียส
ร้อนจัง ร้อนจังเลย ร้อนขนาดที่ว่า แอดมินขับมอเตอรไซด์ไปหน้าปากซอยคิดว่า ขี่อูฐท่ามกลางทะเลทราย
เพื่อนๆหลายคนคงกำลังมองหาที่เที่ยวสักที่ เพื่อจะไปคลายร้อน เช่น ทะเลสวยๆสักแห่งไปง่ายๆโดยที่ไม่ต้องแพลนอะไรมากนัก
เราเลือกที่นี่ค่ะ

” เกาะนาวโอพี ” เกาะสวาทหาดสวรรค์ ราชาแห่งน้ำทะเลสีฟ้าอันงดงามแห่งใหม่ เขตอันดามันที่รอคุณไปสัมผัส อยู่ตอนใต้ของประเทศพม่า ติดกับจังหวัดระนอง
นอกจากนาวโอพี ยังมีเกาะพม่ามากมายที่สวยงามอีกหลายแห่ง เช่น เกาะค็อกเบิร์น , เกาะหัวใจมรกต , เกาะบูลเออร์  เป็นต้น
** ข้อควรรู้ของทะเลใต้ฝั่งอันดามัน **
High Season: พฤศจิกายน-มีนาคม ฟ้าใส น้ำทะเลสวย ฝนไม่ตก เที่ยวง่าย
Low Season: พฤษภาคม-ตุลาคม  เป็นช่วงมรสุมจะทำให้มีคลื่นแรง และมีฝนตกบ่อย

นอกจากนั้น แอดมินเลือกมาที่นี่ เพราะเราจะได้พักที่จังหวัดระนอง ประเทศไทย
หลายคนคงทราบดีอยู่แล้ว ระนองเป็นจังหวัดทางผ่าน หรือจุดพักเพื่อเที่ยวทะเลอันดามัน และประตูสู่ทะเลเมียนมาร์  ถ้าใครจะไปทะเลพม่าก็จะต้องมาพักที่นี่ ทะเลฝั่งระนองไม่สวยเท่าไรนัก เป็นเมืองเล็กๆอันเงียบสงบ

แต่ระนองมีดีกว่าที่คิด?
ระนองมีน้ำตก ภูเขา ธรรมชาติ อาหารพื้นเมืองอร่อย และที่รักมากที่สุดคือ

” ออนเซ็นไทยแลนด์ ” น้ำพุร้อนที่เกิดจากธรรมชาติ มีแร่ธาตุบริสุทธิ์ที่มีประโยชน์มากมาย และขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำแร่ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอยู่ที่นี่แล้วจ้า ดีต่อใจ ดีต่อกาย ที่สำคัญคือ ดีต่อผิววว
คุณประโยชน์จากการแช่น้ำแร่
ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว
 ช่วยปรับความสมดุลย์
ช่วยลดสารที่เป็นพิษต่อผิว
– ช่วยปกป้องผิวจากการแอนตี้ออกซิเด้นท์
– บรรเทาความเครียด ผ่อนคลายร่างกาย และจิตใจ
วิธีเดินทาง: กรุงเทพฯ – ระนอง  โดยสายการบิน AirAsia

แพลนเที่ยว: 23 เมษายน – 26 เมษายน 2562  4 วัน 3 คืน  และซื้อแพ็คเกจเที่ยว  One day trip เกาะนาวโอพี
ที่พัก: Numsai Khaosuay Resort , ระนอง , ประเทศไทย  ( ตลอด 3 คืน )
ข้อดีของที่พัก  อยู่ใจกลางเมืองระนองสามารถเดินไปตลาดแค่เดินข้ามถนน ที่ตลาดมีของกินให้เลือกมากมาย หรือจะเลือกทานอาหารที่โรงแรมก็อร่อย และอยู่ใกล้จุดท่องเที่ยว และที่สำคัญคือ ห้องพักของรีสอร์ทที่เราจองคือ ห้องสวีท จะมีอ่างจากุสชี่ที่มีน้ำแร่ธรรมชาติแช่แสนสบาย และเป็นส่วนตัว ( จองล่วงหน้า  )

Day 1  เดินทางจากกรุงเทพ – ระนองด้วยไฟล์ทบิน 12.30 น. ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที จากสนามบินระนองเรานั่งรถตู้ที่ให้บริการที่สนามบินไปโรงแรมใช้เวลาไม่นาน ราคาประมาณ 150 บาทต่อคน

14.00 น. เช็คอินที่โรงแรมน้ำใสเขาสวยรีสอร์ท  บรรยากาศบริเวณที่พักร่มรื่นด้วยธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสบายๆ

รีสอร์ทมีสระว่ายน้ำ และร้านกาแฟ ร้านอาหารคอยให้บริการลูกค้า

บริเวณทางเดินไปห้องพักจัดแบ่งเป็นโซนๆ ตกแต่งสไตส์สวนย่อม

ห้องพักถูกจัดเป็นโซนเป็นระเบียบเรียบร้อย บรรยากาศร่มรื่นด้วยสีเขียวของต้นไม้ เงียบ และสงบ

ภายในห้องพักกว้างตกแต่งอย่างสวยงาม

ภายในห้องพักมีโซนรับแขก มีผลไม้สดจัดวางไว้บริการในแรกที่เข้าพัก ชา กาแฟ และน้ำเปล่า 2 ขวดฟรี มีมินิบาร์ในห้อง
และเราสามารถสั่งอาหารที่ร้านอาหารภายในรีสอร์ทมารับประทานในห้อง หรือจะเลือกดูจากเมนูอาหารภายในห้องพัก และโทรสั่ง Room service ให้มาส่งที่ห้องพักได้จ้า

ห้องน้ำกว้างมากมีฝักบัวแบบสปา 5 หัวแบ่งเป็น 2 โซน indoor และoutdoor

โซนห้องน้ำ outdoor เป็นอ่างจากุสซี่ ถูกจัดไว้สไตส์สวนให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ น้ำที่โรงแรมใช้เป็นน้ำแร่ถูกต่อท่อมาจากบ่อน้ำแร่ธรรมชาติจริงๆ
มีแร่ธาตุคุณประโยชน์มากมาย  เหมือนยกออนเซ็นมาไว้ที่ห้องพัก และให้ความรู้สึกสบายตาสบายใจ

ภายในโรงแรมมีสบู่อาบน้ำ ( ขมิ้น ) และแชมพู ( อัญชัน )ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติพื้นบ้านไทย

Review: บ่อน้ำแร่จากุสชี่ภายในห้องพัก เป็นอะไรที่แอดรักมากสุดๆ น้ำแร่สามารถปรับได้ทั้งน้ำร้อน และน้ำเย็น ( แอดมินแนะนำว่าให้เราใช้สูตรการแช่ออนเซ็นญี่ปุ่นในการแช่น้ำแร่นี้จะดีต่อผิว ดีต่อใจมาก ) นอนแช่น้ำอุ่นๆ ดูต้นไม้ที่จัดไว้อย่างงดงามสีเขียวสบายตา ฟังเสียงใบไม้ปลิวลู่ลม ประสานเสียงนกร้องคลอเบาๆ ฟังดูช่างไพเราะ  สูดกลิ่นไอธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์ ทำให้เคลิ้ม
หลังแช่น้ำรู้สึกผิวนุ่มขึ้นผ่อนคลาย และปกติแอดเป็นคนหลับยากมากค่ะ
แต่หลังแช่รู้สึกหลับสบายหลับสนิท ตื่นเช้ามาแบบสดใสฟินๆสุดๆเลยจ้า>//< 10/10 คะแนน

สำหรับสาวๆที่ชอบถ่ายรูปแนะนำเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมโลเคชั่นสวยๆให้ถ่ายเยอะมากจ๊ะ ^_^ เย้

หลังจากแช่น้ำฟินๆกันไปแล้ว เราเช่ามอเตอร์ไซด์ไว้ 1 คันเป็นเวลา 1 วันในราคา 250 บาท/วันค่ะ สามารถจองผ่านรีสอร์ทได้เลยเขาจัดการให้จ้า ตอนหกโมงเย็น เขาก็จะมารับรถคืนหกโมงเย็นของอีกวัน ใช้บัตรประชาชนในการเช่ารถ เหตุผลที่เราจองแค่ 1 วัน วันที่ 3 เรามีจองแพ็คเกจดำน้ำที่เกาะนาวโอพีไว้ค่ะ

ตอนค่ำ เราเลือกมาทานอาหารที่ ” สมบรูณ์โภชนา “จากคำแนะนำของพนักงานรีสอร์ทบอกว่า อร่อย

รสชาติอร่อยใช้ได้เลยจ้าเมนูแนะนำ
– แกงส้มไข่ปลาริวกิว
– ผัดไข่ใบเหลียง
– อาหารทะเล
– กุ้งกะปิผัดสะตอ ( อร่อยมากกก )

หลังจากทานอาหารมื่อค่ำเสร็จ พวกเราก็สายชิลล์ก็แว้นมอเตอร์ไซด์ชมเมืองกันหน่อยค่ะ คือ ไม่รู้ทางอะไรเล้ยย เปิด Google Map อย่างเดียวเลยจ้า 55 ขับรถเล่นๆชิลล์ๆตอนกลางวันร้อนมากค่ะ แต่ตอนกลางคืนคือ เย็นสบายแบบสบายมากจริงๆ อาจเป็นเพราะระนองต้นไม้ ป่าเขาเยอะมาก ตอนค่ำๆกับตอนกลางวันคนละเรื่องกันเลย

แว้นให้สะใจแล้ว เราก็ Search หาร้านชิลล์จนมาพบร้านนี้ค่ะ คือ เป็นร้านอาหาร และเครื่องดื่ม
มีดนตรีเล่นสดให้ฟังเพาะๆสบายๆเนอะ

บรรยากาศในร้าน

รู้ไหมว่า เธอน่ารักเบาๆ เธอน่ารักตอนเมา จะให้ลงหลุมรักคนเมา ไม่เอาหร๊อกกกก
ดื่มเบาๆ ไม่เมา และหลับสบายจ้า

Day 2 ตอนช่วงเช้า ทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท นั่งทำงานจิบกาแฟเบาๆ ช่วงบ่ายเราก็ออกแว้นไปยัง “น้ำพุร้อนรักษะวาริน” ชื่อที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จย่า น้ำพุร้อนที่เกิดเเองจากธรรมชาติ ” ออนเซ็นเมืองไทย ” จุดหมายปลายทางของคนรักสุขภาพ ขับมอเตอร์ไซด์จากรีสอร์ทมาที่นี้ใช้เวลาแปปเดียวเท่านั้นจ้า

แวะทานอาหารเที่ยงที่นี้ค่ะ ขับเลยขึ้นเขาจากน้ำพุร้อนรักษะวารินมานิดหน่อย จะมีร้านอาหารข้างทางค่อนข้างเยอะ เราเลือกร้านนี้ค่ะ ไม่ได้ดูรีวิวจากที่ใดทั้งนั้น แต่มองลงไปเห็นร้านน่าทาน และวิวสวยค่ะ  จอดมอเตอร์ไซด์แปป

บรรยากาศทางเดินลงไปร้านส้มตำในฝัน

โซนที่นั่งสำหรับทานอาหาร ลักษณะศาลาเป็นหลังๆ ติดลำธารดูชิลล์ๆมากจ้า
อากาศเย็นสบาย ได้ยินเสียงน้ำจากลำธารไหลพลิ้วๆ

วิวพ้อยของร้านอาหารวันนี้จ้า

เมนูอาหารก็เป็นสไตส์อีสานแซ่บเด้อ

ทีเด็ดของทีนี้คือหมุสะเต๊ะอร่อยจ้าาา

มีเด็กๆมาเล่นน้ำที่ลำธารดูสนุกสนานจนอยากไปแจมเลยทีเดียว

หลังจากรับประทานอาหาร นั่งชมวิวให้อาหารย่อยสักครู่ และเราก็ย้อนกลับไป ” น้ำพุร้อนรักษะวาริน” แต่ไม่ได้ไปแช่น้ำพุร้อนนะคะ แต่ไปนวดจ้า ที่น้ำพุร้อนนอกจากจะมีบริการแช่ออนเซ็นไทยแลนด์แล้ว ยังมีบริการนวดแผนไทยอีกด้วยจ้า
เราเลือกนวดไทยสปา 2 ชั่วโมง  ผ่อนคลายความเมื่อยล้า และราคาไม่แพง

หลังจากนวดเสร็จเราก็กลับเข้าสู่ที่พักอาบน้ำแร่แช่น้ำ เปิดคอมเคลียร์งานต่อกันสักหน่อย คืนมอเตอร์ไซด์เช่าตอนหกโมงเย็น
แล้วก็อาบน้ำออกไป
ทานมื้อค่ำจ้าที่เลือกร้านนี้เพราะใกล้ที่พักและมีเซเว่นอยู่ใกล้ๆร้านอาหารด้วยค่ะ

DAY 3 วันนี้ตื่นแต่เช้าหน่อยนะคะ แต่งตัว ทานอาหารเช้ารอรถตู้ที่เราจองแพ็คเกจดำน้ำเกาะนาวโอพีมารับที่รีสอร์ทประมาณ 07.45 น.  ถึงท่าเรือรอรับริสแบนด์เพราะ คนที่มารอขึ้นเรือมีหลายกลุ่ม แยกเป็นหลายเกาะ เขาจึงแบ่งการขึ้นเรือแต่ละลำด้วยสีของริสแบนด์

รับริชแบนด์เสร็จเราก็เดินต่อไปยังหอคอยท่าเรือจ้า

หอคอยเราสามารถขึ้นลิฟท์ไปยังชั้น 9 มีร้านกาแฟ และอาหารว่างให้บริการค่ะ

จุดตรวจบัตรประชาชน และเช็คพ้อยเพื่อลงเรือข้ามไปยังเกาะอันดามันฝั่งของประเทศพม่าจ้า

บรรยากาศร้านกาแฟชั้น 9 พนักงานหลายคนเป็นชาวพม่าแต่พูดภาษาไทยคล่องเชียว วิวดีเฟ่อร์อีกด้วยจ้า

อากาศร้อนๆแบบนี้นั่งจิบสัปปะรดปั่นเย็นๆก็โอเคนะแกรรร๊  ชั้น 9 สามารถขึ้นมานั่งรอเวลาเพื่อที่จะลงเรือข้ามเกาะไปยังนาวโอพีจ้า

09.30 น.  ผ่านจุดตรวจลงเรือ Let’s go Nyaung Oo Phee Island

ลงเรือก็ต้องใส่ชูชีพนะจ๊ะ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนจ๊ะ

แวะเกาะสอง ประเทศพม่า เพื่อทำบัตรผ่านทางแบบไปเช้า- เย็นกลับ

จากนั้นก็ไปกันต่อจ้า เกาะสอง – เกาะนาวโอพีใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที

ไกด์ของเราวันนี้คือ น้องไอริชค่ะ ไกด์แจ้งวิธีปฏิบัติตนขนาดอยู่บนเรือ แนะนำข้อมูลเกี่ยวกับทะเลพม่า และสัตว์ทะเลชนิดต่างๆที่เราอาจพบขณะที่ดำน้ำ น้องน่ารัก คอยให้ความช่วยเหลือ  และคำแนะนำดีๆ ตลอดทริปจ้า  ขอบคุณมากๆอีกครั้งค่ะ

เรามาถึงเกาะนาวโอพีกันแล้วนะจ๊ะ น้ำใสหาดทรายขาวแบบเว่อร์ๆกันไปเลย  แต่จุดแรกที่เราจะไปก็คือ ดำน้ำดูปะการังกัน (ต้องขอภัยที่เราไม่มีรูปภาพจากใต้น้ำ เรามีเป็นวีดีโอที่ถ่ายจากใต้น้ำโดยไกด์น้องยุ้ย บอกเลยว่า สวย และคุ้มค่ามากค่ะ ประทับใจที่สุดในชีวิต ใต้น้ำทะเลสีฟ้าที่สมบรูณ์ด้วยสัตว์ทะเล ปะการังสีสวย สวรรค์ของคนรักทะเลที่สุด 10 /10 ไปเลยจ้า

หลังจากดำน้ำกันจนหอมปากหอมคอแล้ว เราก็มาถึงเกาะสวาทหาดขาวจั่ว ” นาว โอ พี Nyaung Oo Phee Island ” เย้!

ต่อแถวกันเพื่อรับประทานกลางวัน อาหารมื้อนี้เป็นบุฟเฟ่ต์นะจ๊ะ

บรรยากาศการรับประทานกลางวัน ต่างคนก็ต่างแยกไปทานอาหาร และทำกิจกรรมต่างๆบน เราเวลาอยู่ที่นี้ 2 ชั่วโมงครึ่งจ้า

เอาล่ะ ได้ที่เหมาะๆสำหรับเราสองคนแล้วค่ะ รับประทานอาหารแบบพื้นๆ แต่วิวนี้ฟินที่สุด>//< แอดมินรักเลยย

หลังจากที่ทานอาหารกลางวันเสร็จ เราก็แวะถ่ายรูปกันสักหน่อยก่อนจะไปโดดน้ำให้ชุ่มน้ำสมกับที่อยากมา หาดทรายนุ๊มนุ่มม ข๊าวขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสแจ๋วยิ่งกว่าแจ๋ววว อูวหู้ยยยยย รัก

ขอบคุณรูปสวยๆบางรูปจากไกด์น้องยุ้ยด้วยนะคะ น้องเป็นช่างถ่ายรูปให้เราทุกคนในทริป เราสามารถซื้อรูปสวยๆของเรา ตอนที่กลับไปท่าเรือจะมีกรอบรูปเรียงรายชอบรูปไหนก็จัดไปเลยจ้า

ตอนแรกคุณผู้ชายของเรา ใส่เสื้อกล้ามมาค่ะ ก่อนที่จะถอดโดดเล่นทะเล สรุปพอถอดปุ๊ป ช่วงคอก็เป็นรอยประมาณค่ะ สวัสดีแดดประเทศพม่า 55 ขี่อูฐบนหาดได้พอๆกับไทยเลยนะจ๊ะ

เล่นน้ำจนเหนื่อยพอแล้วก็ได้เวลาจิบเบียร์บางๆลิ้มรสเบียร์เมียนมาร์กันซักหน่อย

อ่ะ หมดแก้ว จบแล้วสำหรับไฮไลค์ของทริปนี้ จุดดำน้ำที่สมบรูณ์แบบของโลกใต้น้ำ ปะการัง และสัตว์น้ำนานา หาดทรายขาวที่ยกให้เป็นที่หนึ่งตั้งแต่แอดมินเลยไปมาเลยค่ะ ทริปนี้ประทับใจ และยกให้เป็นหนึ่งในดวงใจของท้องทะเล  เติมความสุขยิ่งกว่าสุกี้ MK  แหม

ได้เวลากลับกันแล้วค่ะ เราหลังรถตู้คันเดิมที่นั่งมาตอนเช้ากลับรีสอร์ท อาบน้ำให้สบายตัว แล้วก็เดินข้ามถนนจากรีสอร์ทมาแค่นิดเดียวเท่านั้นถึงตลาดเพื่อหาอะไรกินง่ายๆ

เย้ เจอแล้วค่ะที่ตลาดมีของกินเยอะมากแอดมินแอบเดินกินอะไรไปหลายอย่างมากค่ะ
ไส้ย่างปลาหมึกย่างขนมเบื้องไก่ทอดและสุดท้ายมาจบที่นี้ค่ะอร่อยจนต้องถ่ายรูปเก็บไว้กันที่เดียว
ขนมจีนน้ำยาปูเพียง 25 บาทเท่านั้น มีผักสดผักลวกแปลกให้เลือกทานด้วย  ทานคู่กับขนมจีนน้ำยาปูเท่ากันๆ  อร่อยยยยยยยย!

วันนี้ขออนุญาตลาไปด้วยภาพขนมจีนน้ำยาปู เพราะทั้งดำน้ำ เล่นน้ำหนักมาก ใหญ่มากค่ะ ราตรีสวัสดิ์จ้า

Day 4ไฟล์ทกลับของเราคือ 13.30 โดยสายการบิน Air Asia ตื่นเช้าทานอาหารเช้าเสร็จก่อนกลับก็ไม่ลืมที่จะแช่น้ำแร่ระนองก่อนกลับ ( ขอบอกเลยจ้า แอดมินใช้อ่างจากุสชี่น้ำแร่คุ้มมากค่ะ แช่เช้า แช่เย็น แช่จนมื่อเปื่อย แถมเอาลำโพง Bose มาเปิดเพลงคลอเบาๆ ฟังเพลงที่ชอบตอนแช่น้ำ งื้ออออ รัก >//<  ชั่วโมงอัพค่ะ อิอิ ทำยังไงเป็นผู้หญิงที่รักอ่างอาบน้ำ )

แช่เสร็จแล้ว เราให้ที่รีสอร์ทจองแท็กซี่ไปสนามบินระนอง เช็คอินกลับกรุงเทพค่ะ

ชาร์ทพลังกันเต็มที่แบตเตอรี่ชีวิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นก็ได้เวลาไปกลับไปทำงานที่รักต่อกันจ๊ะ

วันนี้ขอลาไปด้วยคำขวัญจังหวัดระนอง

” คอคอดกระ ภูเขาหญ้า กาหยูหวาน ธารน้ำแร่ มุกแท้เมืองระนอง “

และมีเพลงๆหนึ่งแอดอยากฝากไว้เป็นเพลงที่ชอบมาก เหมาะกับคนที่ยังไม่กล้าออกจากเซฟโซน มีท่อนนึงของเพลงดีมากๆค่ะ เป็นเพลงที่ The toy ร้องโปรโมท Bangkok Airways ชื่อว่า เหตุผล | The Reasons Why We Should Fly เนื้อหาดี และ Feel Good มากค่ะ >-^

” เหตุผลอีกมากมายที่พวกเราตื่นขึ้นมา
ไปให้เห็นกันด้วยตา ก่อนเธอจะตัดสินใจ
โลกนี้ช่างสวยงาม มีเส้นทางอันหลากหลาย
ฉันรอเธออยู่นะ ไปก่อนที่เวลาจะรอไม่ได้ “

สวรรค์โลกใต้น้ำ ” น า ว โ อ พี “

เจอกันใหม่ทริปหน้าเด้อ^___^V

?Facebook: https://www.facebook.com/Travelzeed/

?สอบถามข้อมูลท่องเที่ยว คลิก‼ >> https://line.me/R/ti/p/@travelzeed

? LINE@: @travelzeed

?Travelzeed Youtube Chanel : https://bit.ly/2J1yNfZ