10 place in Serbia

10 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด!! เมื่อไปเยือนในเซอร์เบีย

ประเทศเซอร์เบีย (Serbia) เป็นประเทศที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับวัฒนธรรมยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ที่ยังคงความดั้งเดิมและมีธรรมชาติที่สวยงาม และในวันนี้ทราเวลซี๊ดจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับประเทศเซอร์เบีย พร้อมแนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องไม่พลาดไปเยือนในเซอร์เบีย แต่ก่อนที่เราจะไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยว เรามาดูภาพรวมของประเทศเซอร์เบียก่อนดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ไปกัน!!!!

ข้อมูลทั่วไป

map serbie

เซอร์เบียตั้งอยู่ใน ภูมิภาคบอลข่าน (Balkans) ของยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ปราสาทเก่าแก่ และประวัติศาสตร์อันยาวนาน สำหรับข้อมูลสำคัญที่ควรรู้!! หากคุณกำลังวางแผนจะเดินทางไปทัวร์เซอร์เบีย

  • สกุลเงิน: สกุลเงินของเซอร์เบียคือ ดีนาร์เซอร์เบีย (Serbian Dinar, RSD) 1 บาทไทยเท่ากับประมาณ 3-4 RSD ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน
  • อาหาร: อาหารพื้นเมืองของเซอร์เบียมีความหลากหลาย เช่น Ćevapi (ไส้กรอกเนื้อย่าง) Pljeskavica (เบอร์เกอร์แบบเซอร์เบีย) และขนมหวานอย่าง Baklava
  • การขอวีซ่า: คนไทยต้องขอ วีซ่าเชงเก้น หรือ วีซ่าเซอร์เบีย เพื่อเข้าประเทศ โดยสามารถทำการขอได้ที่สถานทูตเซอร์เบีย
  • ภาษาที่ใช้: ภาษาราชการคือภาษาเซอร์เบีย แต่คนในเมืองใหญ่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีในบางพื้นที่
  • การเดินทาง: เซอร์เบียมีการคมนาคมที่สะดวก ทั้งการบินภายในประเทศ รถไฟ และรถประจำทาง

take passengers

การเตรียมตัวเมื่อไปเที่ยวเซอร์เบีย

Visa application

การเตรียมตัวไปทัวร์เซอร์เบียร์นั้น ไม่ยากเลยค่ะ หากคุณทำตามคำแนะนำเหล่านี้ การเดินทางของคุณจะราบรื่นและสนุกสนานมากขึ้น

  • เอกสารสำคัญ: ตรวจสอบพาสปอร์ตให้เรียบร้อย และเตรียมเอกสารสำหรับขอวีซ่าให้พร้อม หากคุณมีวีซ่าเชงเก้น คุณสามารถเดินทางเข้าประเทศเซอร์เบียได้เช่นกัน
  • เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับฤดูกาล: อากาศในเซอร์เบียเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล ฤดูร้อนอากาศจะอบอุ่นถึงร้อน ส่วนฤดูหนาวจะหนาวเย็นและมีหิมะ ดังนั้นควรเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะกับฤดูกาลที่คุณไปเยือน
  • งบประมาณ: เซอร์เบียเป็นประเทศที่มีค่าครองชีพไม่สูงเท่ากับหลายประเทศในยุโรป การใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับวิถีชีวิตและสถานที่ที่คุณเดินทางไป ควรเตรียมเงินสดติดตัวในบางพื้นที่ที่ไม่รับบัตรเครดิต
  • ทำประกันการเดินทาง: การทำประกันการเดินทางสำคัญมาก โดยเฉพาะหากคุณจะทำกิจกรรมกลางแจ้งในภูเขาหรืออุทยานแห่งชาติ
  • การเรียนรู้ภาษาเบื้องต้น: แม้ว่าคนในเมืองใหญ่จะพูดภาษาอังกฤษได้บ้าง แต่การเรียนรู้วลีภาษาเซอร์เบียพื้นฐาน เช่น สวัสดี ขอบคุณ จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น
  • การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต: Wi-Fi มีให้บริการในโรงแรมและร้านกาแฟ แต่การซื้อซิมการ์ดท้องถิ่นสำหรับใช้ในระหว่างทัวร์ก็เป็นทางเลือกที่ดีเพื่อให้คุณมีการเชื่อมต่อเสมอ

10 สถานที่ท่องเที่ยวประเทศเซอร์เบีย

การเดินทางทัวร์เซอร์เบียจะไม่สมบูรณ์ หากไม่ได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ เซอร์เบียมีทั้งแหล่งธรรมชาติที่สวยงามและสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ซึ่งในแต่ละช่วงฤดูกาลก็มีความสวยงามแตกต่างกันออกไป

1. ป้อมปราการคาเลเมกดัน (Kalemegdan Fortress)

Kalemegdan

ป้อมปราการคาเลเมกดัน หรือที่รู้จักกันในชื่อ ป้อมปราการเบลเกรด เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่สำคัญที่สุดของกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ตั้งอยู่บนจุดบรรจบของแม่น้ำซาวาและแม่น้ำดานูบป้อมปราการแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีความสำคัญทางวัฒนธรรมมาอย่างช้านาน 

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม : ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน-มิถุนายน) และฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน)

 

2. โบสถ์เซนต์ซาวา (St. Sava Temple)

saint sava cathedral

โบสถ์เซนต์ซาวา เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่สำคัญที่สุดของกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย และเป็นสัญลักษณ์ของศรัทธาและความภาคภูมิใจของชาวเซอร์เบีย โบสถ์แห่งนี้ตั้งอยู่บนที่ราบสูงวราซาร์ (Vračar) และเป็นโบสถ์ออร์โธดอกซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม : ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน-มิถุนายน) และฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน)

 

3. ป้อมปราการเพโตรวาราดิน (Petrovaradin Fortress)

Petrovaradin Fortress

ป้อมปราการเพโตรวาราดิน (Petrovaradin Fortress) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดของเมืองโนวีซาด ประเทศเซอร์เบีย ตั้งอยู่ริมฝั่งขวาของแม่น้ำดานูบ ป้อมปราการแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ในการควบคุมการคมนาคมทางน้ำในภูมิภาค และนอกจากนี้ ป้อมปราการเพโตรวาราดินเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลดนตรี EXIT ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป จัดอยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม : ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน-มิถุนายน) และฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน)

 

4. อุทยานแห่งชาติทารา (Tara National Park)

Tara National Park-

อุทยานแห่งชาติทารา (Tara National Park) อยู่บนเทือกเขาดีนาริก นับได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ กับป่าดึกดำบรรพ์ที่อุดมสมบูรณ์ แม่น้ำดริณาที่ไหลเย็น และหน้าผาสูงชันที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเดินป่า ตั้งแคมป์ หรือเพียงแค่สูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ 

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม : ทุกฤดูกาล (ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่คุณต้องการ)

 

5. อุทยานแห่งชาติช่องแคบเจอร์แดป (Đerdap National Park & Iron Gates Gorge)

Iron Gate Gorge

อุทยานแห่งชาติช่องแคบเจอร์แดป (Đerdap National Park & Iron Gates Gorge) ซึ่งตั้งอยู่บนแนวแม่น้ำดานูบ และเป็นช่องแคบที่ยาวที่สุดในยุโรป ทอดตัวไปตามแม่น้ำดานูบเป็นระยะทางประมาณ 130 กิโลเมตร และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติโดยองค์การยูเนสโกในปี 2563

6. เมืองนิช (Niš)

The Nis Fortress

เมืองนิช (Niš) เป็นเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเซอร์เบีย ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ ใกล้ชายแดนบัลแกเรีย เมืองนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีความสำคัญทางยุทธศาสตร์มาตั้งแต่สมัยโบราณ ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมายที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะ หอคอยกระดูก (Skull Tower), ป้อมคาเลเมกดัน (Kalemegdan Fortress)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม : ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน – มิถุนายน) และ ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน – ตุลาคม)

 

7. หมู่บ้านดรเวนกราด (Drvengrad) 

Zlatibor surroundings

หมู๋บ้านดรเวนกราด หรือที่รู้จักกันในชื่อ คุสเตนดอร์ฟ (Kustendorf) เป็นหมู่บ้านไม้เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาในประเทศเซอร์เบีย หมู่บ้านแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดย เอมีร์ คุสตูริกา (Emir Kusturica) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังชาวเซอร์เบีย เพื่อใช้เป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “ชีวิตคือปาฏิหาริย์” (Life is a Miracle)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม : ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน – มิถุนายน) และ ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน – ตุลาคม)

 

8. ถ้ำเรซาวา (Resava Cave)

Resava cave

ถ้ำเรซาวา (Resava Cave) เป็นหนึ่งในถ้ำที่สวยงามและน่าทึ่งที่สุดในเซอร์เบีย ตั้งอยู่ในเทือกเขาเรซาวา (Resava Mountains) ใกล้กับเมืองเซนต์ (Sjenica) ถ้ำแห่งนี้มีลักษณะทางธรณีวิทยาที่น่าสนใจและมีความหลากหลายของหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและการผจญภัย

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม : ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน – มิถุนายน) และ ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน – ตุลาคม)

 

9. สรีมสกี คาร์ลอฟซิ (Sremski Karlovci)

Sremski Karlovci

สรีมสกี คาร์ลอฟซิ (Sremski Karlovci) เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีเสน่ห์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเซอร์เบีย เมืองแห่งนี้เคยเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและศาสนาของชาวเซิร์บ และยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยแห่งแรกของชาวเซิร์บอีกด้วย ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามและบรรยากาศเงียบสงบ ทำให้สรีมสกี คาร์ลอฟซิเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเซิร์บ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม : ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน – มิถุนายน) และ ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน – ตุลาคม)

 

10. ภูเขาซลาติบอร์ (Zlatibor)

Gostilje Waterfall

ภูเขาซลาติบอร์ (Zlatibor) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเซอร์เบีย ด้วยธรรมชาติที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ และกิจกรรมหลากหลาย ทำให้ซลาติบอร์เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม : ทุกฤดูกาล (ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่คุณต้องการ)

บทส่งท้าย

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด!! เมื่อไปเยือนในประเทศเซอร์เบีย นับได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าหลงใหลด้วยวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติที่สวยงาม ถ้าหากคุณมาท่องเที่ยวที่นี่ เซอร์เบียจะทำให้คุณได้สัมผัสทั้งความสงบของธรรมชาติและความมีชีวิตชีวาของเมืองใหญ่อย่างเบลเกรด หากยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ทราเวลซี๊ด แนะนำเลยค่ะ ทัวร์เซอร์เบียร์ จะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำอย่างแน่นอนค่ะ

Facebook Comments
Scroll to Top