wukong

6 สถานที่ ตามรอยไซอิ๋ว: สัมผัสความงดงามและแรงบันดาลใจจากเกม Black Myth: Wukong สู่สถานที่ท่องเที่ยวในจีน

สวัสดีค่ะ วันนี้ ทราเวลซี๊ด จะพาทุกท่านท่องเที่ยวตามรอยไซอิ๋ว เปิดประสบการณ์สู่เส้นทางแห่งตำนานจาก เกมแบล็คมิต วูคอง (Black Myth: Wukong) หรือ วูคอง ที่กำลังเป็นกระแสได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเรื่องราวภายในเกมได้นำตำนานไซอิ๋วมาเป็นดำเนินเนื้อเรื่องได้อย่างน่าสนใจ พร้อมกับนำเสนอสถานที่บางแห่งที่ปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศจีน เพื่อสัมผัสบรรยากาศและแรงบันดาลใจของเกมวูคอง 

การเดินทางผ่านดินแดนลึกลับในเกม “Black Myth: Wukong” ไม่เพียงแต่จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกแห่งตำนานผ่านจินตนาการ แต่ยังเป็นการเปิดประตูสู่การสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งในประเทศจีนที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์โลกในเกมนี้อีกด้วย แต่ก่อนที่จะออกเดินทางจริง ๆ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีสถานที่ไหนบ้าง!!!

 

Huangshan

1. ภูเขาหวงซาน (Huangshan Mountain) 

สถานที่จริง: ภูเขาหวงซาน ตั้งอยู่ในมณฑลอานฮุย (anhui) ประเทศจีน เป็นหนึ่งในภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดและได้รับการยกย่องในด้านความงดงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ความสูงของภูเขาประมาณ 1,864 เมตร และครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,200 ตารางกิโลเมตร สถานที่นี้มีลักษณะภูเขาที่โดดเด่นด้วยยอดเขาที่มีรูปร่างแปลกตา ต้นสนพันปีที่เติบโตออกจากหน้าผา และทะเลหมอกที่ปกคลุมยอดเขาอย่างงดงาม

ภูเขาหวงซานได้รับการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์จีนมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ถัง และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 1990 โดยมีการยกย่องถึงความงดงามทางธรรมชาติและความสำคัญทางวัฒนธรรม ภูเขาหวงซานเป็นที่รู้จักในเรื่องของจุดชมวิวที่น่าทึ่ง เช่น ยอดเขา Xihai Grand Canyon และจุดชมวิว “Sea of Clouds” ที่ให้ทิวทัศน์อันงดงามของทะเลหมอก

ภูเขาหวงซานเป็นสัญลักษณ์ของความงดงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของจีน และเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องไม่พลาดสำหรับผู้ที่สนใจการท่องเที่ยวและสำรวจความงดงามของธรรมชาติ

สำหรับนักท่องเที่ยว มีเส้นทางเดินป่าหลายเส้นทาง รวมถึงลิฟต์และบันไดเดินทางเพื่อความสะดวกในการเข้าถึงพื้นที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีที่พักสำหรับการพักค้างคืนในพื้นที่ใกล้เคียง

ความเชื่อมโยงกับเกม “วูคอง”: ภูเขาหวงซานในเกม “วูคอง” ถูกสร้างขึ้นให้มีลักษณะเหมือนกับภูเขาที่มีภูมิประเทศลึกลับและท้าทาย การเดินทางในเกมที่ต้องเผชิญกับเส้นทางที่ท้าทายและสภาพแวดล้อมที่อัศจรรย์สะท้อนถึงความยากลำบากและความงามที่ผู้เล่นจะพบในภูเขาหวงซาน

Yungang Grottoes

2. ถ้ำหยุนกัง (Yungang Grottoes)

สถานที่จริง: ถ้ำหยุนกัง (Yungang Grottoes) ตั้งอยู่มณฑลชานซี (Shanxi) ประเทศจีน เป็นแหล่งศิลปะพุทธศาสนาที่สำคัญและมีความโดดเด่นในด้านการแกะสลักพระพุทธรูปและศิลปะหิน การก่อสร้างเริ่มต้นในช่วงปลายราชวงศ์เหว่ยเหนือ (Northern Wei Dynasty) ประมาณปี 460-525 ภายใต้การสนับสนุนของพระเจ้าต้าหมิง (Emperor Xiaowen) และพระเจ้าต้าผี (Emperor Wencheng)

ถ้ำหยุนกังประกอบด้วย 252 ถ้ำที่เต็มไปด้วยพระพุทธรูปและศิลปะการแกะสลักที่มีความละเอียดและงดงาม มีลักษณะการออกแบบที่ซับซ้อนซึ่งสะท้อนถึงศิลปะพุทธศาสนาในช่วงเวลานั้น โดยเฉพาะพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่เป็นที่รู้จักในด้านความงามและความสำคัญทางศิลปะ

สถานที่แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 2001 เพื่อรับรองความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศิลปะ การอนุรักษ์ถ้ำและศิลปะภายในถ้ำเป็นสิ่งสำคัญเพื่อปกป้องความงดงามและคุณค่าทางวัฒนธรรม

นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงถ้ำหยุนกังได้ง่ายจากเมืองต้าถง ซึ่งมีจุดชมวิวและพื้นที่จัดแสดงที่ให้ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับศิลปะและประวัติศาสตร์ของถ้ำ โดยที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญสำหรับผู้สนใจศิลปะพุทธศาสนาและประวัติศาสตร์ของจีน

ความเชื่อมโยงกับเกม “วูคอง”: ในเกม “วูคอง” ถ้ำหยุนกังมีบทบาทสำคัญในฐานะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เต็มไปด้วยความลึกลับและความศรัทธา รูปแบบของถ้ำและงานศิลปะในเกมถูกออกแบบให้สะท้อนถึงความเงียบสงบและอารมณ์ศักดิ์สิทธิ์ที่พบในถ้ำหยุนกัง

 

West Lake

3. ทะเลสาบซีหู (West Lake)

สถานที่จริง: ทะเลสาบซีหู (West Lake) ตั้งอยู่ในมณฑลเจ้อเจียง (Zhejiang), ประเทศจีน เป็นทะเลสาบที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญทางวัฒนธรรมที่ยาวนาน ด้วยความงดงามและทิวทัศน์ที่โรแมนติก ทะเลสาบมีพื้นที่ประมาณ 6.5 ตารางกิโลเมตรและลึกเฉลี่ยประมาณ 2 เมตร ลักษณะของทะเลสาบประกอบด้วยหลายเกาะและคลองที่เชื่อมต่อกัน

ทะเลสาบซีหูได้รับการยกย่องในวรรณกรรมและศิลปะจีนมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ซ่ง (Song Dynasty) และยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ นักท่องเที่ยวสามารถชมสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น เกาะสี่โค้ง, สะพานซื่อ, วัดหลิงยิน, และสวนจือ ซึ่งมีทั้งการล่องเรือชมวิวและการเดินเล่นรอบทะเลสาบ

ทะเลสาบซีหูได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 2011 เนื่องจากความสำคัญทางวัฒนธรรมและการออกแบบภูมิทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ การอนุรักษ์ทะเลสาบและการจัดการอย่างเข้มงวดช่วยรักษาความงดงามและคุณค่าของสถานที่นี้ให้คงอยู่ตลอดไป

ความเชื่อมโยงกับเกม “วูคอง”: ทะเลสาบซีหูในเกม “วูคอง” ถูกนำเสนอเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศโรแมนติกและงดงาม ซึ่งเหมาะสำหรับการผจญภัยและค้นพบความลับของโลกแฟนตาซีในเกม ทัศนียภาพของทะเลสาบที่สะท้อนถึงความสวยงามและความสงบช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับฉากในเกม

Zhangjiajie in Wulingyuan

4. ภูเขาอู่หลิงหยวน (Wulingyuan Scenic Area)

สถานที่จริง: ภูเขาอู่หลิงหยวน (Wulingyuan Scenic Area) หรือ หุบเขาอวตาร (จางเจียเจี้ย) ตั้งอยู่ในมณฑลหูหนาน(Hunan)  เมืองจางเจียเจี้ย ประเทศจีน และเป็นหนึ่งในพื้นที่ธรรมชาติที่มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของประเทศ พื้นที่นี้ครอบคลุมกว่า 397 ตารางกิโลเมตร และมีชื่อเสียงในเรื่องของเสาหินธรรมชาติสูงตระหง่านและภูเขาหินทรายที่มีรูปร่างแปลกตา

ภูเขาอู่หลิงหยวนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 1992 เนื่องจากความสำคัญทางธรรมชาติและความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีลักษณะภูมิประเทศที่หลากหลาย เช่น เสาหินธรรมชาติ หุบเขาลึก และลำธารที่สวยงาม จุดเด่นของพื้นที่รวมถึงจุดชมวิวต่างๆ เช่น Yuanjiajie และ Tianzi Mountain ที่มอบทิวทัศน์ที่งดงาม

ภูเขาอู่หลิงหยวนเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมสำหรับการเดินป่า ปีนเขา และชมวิว รวมถึงการใช้ลิฟต์และรถไฟอากาศเพื่อเข้าถึงพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ การอนุรักษ์และการจัดการพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญเพื่อรักษาความงดงามและความหลากหลายทางชีวภาพของภูเขา

ภูเขาอู่หลิงหยวนเป็นตัวแทนของความงดงามทางธรรมชาติของจีนและเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องไม่พลาดสำหรับผู้ที่หลงใหลในความงดงามและความลึกลับของธรรมชาติ

ความเชื่อมโยงกับเกม “วูคอง”: การสำรวจภูเขาอู่หลิงหยวนในเกม “วูคอง” ให้ความรู้สึกเหมือนกับการผจญภัยในโลกที่มีเสาหินสูงตระหง่านและภูมิประเทศที่ท้าทาย คล้ายกับที่ผู้เล่นต้องเผชิญกับสิ่งกีดขวางและปริศนาในเกม

 

Mount Emei

5. ภูเขาเอ๋อเหมย (Mount Emei)

สถานที่จริง: ภูเขาเอ๋อเหมย (Mount Emei) ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน (Sichuan) ประเทศจีน เป็นหนึ่งในสี่ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของพุทธศาสนาในประเทศจีน และเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญสำหรับผู้ที่สนใจศาสนาและธรรมชาติ ภูเขานี้มีความสูงประมาณ 3,099 เมตรจากระดับน้ำทะเล และมีทิวทัศน์ที่งดงาม รวมถึงป่าเขียวชอุ่มและทะเลหมอกที่ปกคลุมยอดเขาในยามเช้า

ภูเขาเอ๋อเหมยมีประวัติศาสตร์ยาวนานเกี่ยวกับศาสนาพุทธ โดยมีวัดพุทธสำคัญหลายแห่งตั้งอยู่บนภูเขา เช่น วัดเอ๋อเหมย (Emei Temple) และวัดซันเจีย (Sanjia Temple) รูปปั้นพระโพธิสัตว์เส้าซวี่ (Samantabhadra) ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาเป็นสัญลักษณ์สำคัญของภูเขา

ภูเขาเอ๋อเหมยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 1996 เนื่องจากความสำคัญทางศาสนาและวัฒนธรรม การเยี่ยมชมภูเขานี้สามารถสัมผัสกับการเดินป่าที่ท้าทาย การชมวิวที่สวยงาม และการเยี่ยมชมวัดพุทธที่มีความสำคัญ การอนุรักษ์ภูเขาและวัดเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาความงดงามและคุณค่าทางวัฒนธรรมของพื้นที่

ความเชื่อมโยงกับเกม “วูคอง”: ภูเขาเอ๋อเหมยในเกม “วูคอง” ถูกสร้างขึ้นให้มีความศักดิ์สิทธิ์และท้าทาย คล้ายกับภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้เล่นต้องเผชิญการทดสอบจิตใจและร่างกายในโลกแฟนตาซีของเกม

Wudang Mountain

6. ภูเขาอู่ตัง (Wudang Mountains)

สถานที่จริง: ภูเขาอู่ตัง (Wudang Mountains) ตั้งอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ (Hubei) ประเทศจีน เป็นภูเขาที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมและศาสนา โดยเฉพาะในด้านศิลปะการต่อสู้ไท่เก๊ก (Tai Chi) และลัทธิเต๋า (Taoism) มีความสูงสูงสุดประมาณ 1,612 เมตร และลักษณะภูมิประเทศประกอบด้วยภูเขาสูงและป่าไม้เขียวขจี

ภูเขาอู่ตังเป็นศูนย์กลางของศิลปะการต่อสู้ไท่เก๊ก และมีวัดโบราณหลายแห่ง เช่น วัดนานชวน (Nanyan Temple) และวัดซานเฟิง (Sanfeng Temple) ที่เกี่ยวข้องกับลัทธิเต๋า วัดเหล่านี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

ภูเขาอู่ตังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 1994 เนื่องจากความสำคัญทางศาสนาและวัฒนธรรม การท่องเที่ยวที่ภูเขาอู่ตังสามารถเพลิดเพลินกับการฝึกศิลปะการต่อสู้ การเดินป่า และการเยี่ยมชมวัดโบราณ การอนุรักษ์ภูเขาและวัดเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาความงดงามและคุณค่าทางวัฒนธรรมของพื้นที่

ความเชื่อมโยงกับเกม “วูคอง”: ภูเขาอู่ตังในเกม “วูคอง” เป็นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการต่อสู้และพลังวิญญาณ ซึ่งสอดคล้องกับลักษณะของภูเขาอู่ตังที่มีความเกี่ยวข้องกับศิลปะการต่อสู้และตำนานลึกลับ

 

บทส่งท้าย

สถานที่ท่องเที่ยวจริงในประเทศจีนที่ปรากฏในเกม “วูคอง” สังเกตได้ว่าล้วนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก เนื่องจากมีความงดงามและความหลากหลายที่สะท้อนถึงความจริงและจินตนาการ ภูเขาหวงซาน, ถ้ำหยุนกัง, ทะเลสาบซีหู, ภูเขาอู่หลิงหยวน, ภูเขาเอ๋อเหมย, และภูเขาอู่ตัง เป็นตัวแทนของสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ซึ่งเกม “วูคอง” ได้นำเสนออย่างสร้างสรรค์และน่าตื่นเต้น ทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสกับความงดงามและความลึกลับของสถานที่เหล่านี้ในโลกแฟนตาซีของเกมอีกด้วย หากใครอยากไปตามรอยไซอิ๋ว ทางทราเวลซี๊ดก็มี ทัวร์จีน แนะนำนะคะ หากอยากไปเมืองไหน สถานที่ไหนเป็นพิเศษก็ไปจัดกันเล๊ยยย อ๋ออ!!! และก็อย่าลืมตอนนี้ประเทศจีนกำลังจัดแคมเปญ ให้เที่ยวฟรี 5 สถานที่ ได้แก่ เขาฮัวกั่วซาน, วัดหลิงเหยียน, จุดชมวิวดาจิ, เทือกเขาฮั่วเหยียน และเขาชายา หากสามารถเล่น Black Myth : Wukong จนจบอีกด้วยน้าาาา 
 

Facebook Comments
Scroll to Top