มุยเน่

แจกโปรแกรม มุยเน่ ที่มีดีมากกว่าทะเลทราย

มุยเน่

มุยเน่ เมืองตากอากาศชายฝั่งทะเล ของประเทศเวียดนามที่หลายคนอยากไปพักผ่อน โดยเฉพาะใครที่อยากเที่ยวทะเลทราย แต่ไม่อยากบินไกล ไม่อยากร้อน ต้องห้ามพลาดเพราะที่นี้มีทะเลทรายด้วย โดยใครที่อยากไปเที่ยวมุ่ยเน่ ในบทความนี้จะแจกโปรแกรมเที่ยวมุ่ยเน่ ที่มีดีมากกว่าทะเลทราย

หาดมุยเน่

ข้อมูล มุยเน่ เมืองทะเลทรายแห่งเวียดนาม

มุยเน่ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในพิกัดชายทะเลในเวียดนามตอนใต้ ในเขตของจังหวัดบิ่ญญ่วน โดยห่างจากเมืองโฮจิมินห์ ประมาณ 200 กิโลเมตร ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเครื่องบิน แล้วลงที่เมืองโฮจิมินห์ แล้วนั่งรถบัสต่อมายังเมืองมุ่ยเน่ ใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย

โดยมุ่ยเน่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งชายฝั่งทะเลที่ขาวสวยงาม แกรนด์แคนยอน และไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้อย่าง ทะเลทราย ซึ่งทะเลทรายของมุ่ยเน่ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่ใครมามุ่ยเน่ แล้วไม่ได้ไปเที่ยวทะเลทราย บอกได้คำเดียวว่าพลาด!

แจกโปรแกรม สถานที่เที่ยว มุยเน่ เวียดนาม

สำหรับบทความนี้ทาง Travelzeed ขอพาทุกท่านเข้าสู่เมืองมุยเน่ ประเทศเวียดนาม มาลองดูกันว่าที่เมืองมุยเน่ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง 

1.ทะเลทรายขาว

ทะเลทรายขาว ถือเป็นจุดปักหมุดของใครหลายๆคนที่มายังเมืองมุ่ยเน่ โดยที่นี้ทะเลทรายจะมีทรายที่มีสีขาวสบายตา มีทรายที่เนียนเหมือนแป้ง เรียงลำดับสลับสูงต่ำไปสุดหูลูกตา ซึ่งความสูงจะเฉลี่ยอยู่ที่ 10-15 เมตร โดยใครที่จะมาถ่ายรูป เราแนะนำให้มาสองช่วย คือ ตอนเช้ามืด เพื่อถ่ายพระอาทิตย์ขึ้น และช่วงแดดอ่อน เพื่อจะถ่ายกับแสงที่กระทบกับทราย

มุยเน่ เวียดนามใต้

2.หาดมุยเน่

เนื่องจากที่เมืองนี้เป็นเมืองติดทะเล ดังนั้นจะพลาดหาดมุ่ยเน่ไปไม่ได้ โดยหาดที่นี้จะมีลมอ่อนๆพัดตลอดเวลา ทำให้เหมาะสำหรับใครที่อยากมานั่งกินลมชมวิว มีถนนเลียบชาดหาดสามารถขับรถชิลๆได้ หาดมุ่ยเน่จึงเหมาะสำหรับเมืองตากอากาศจริงๆ

3.ลาน Lam Vien Square

Lam Vien Square เป็นจตุรัสใจกลางเมือง โดยที่นี้เป็นแหล่งท่ีวัยรุ่นเวียดนาม ต่างมารวมตัวกัน ทั้งทำกิจกรรม ไปจนถึงออกกำลังกายในช่วงเย็น โดยที่นี้มีร้านอาหาร มีคาเฟ่ และโรงแรมที่เปิดให้บริการ ใครที่อยากชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ที่นี้มีบรรยากาศริมทะเลสาบให้นั่งชมกันอีกด้วย

4.น้ำตกดาลันตา

น้ำตกดาลันตา น้ำตกชื่อดังของที่นี้ โดยที่นี้มีน้ำตกที่สวยงาม ซึ่งนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอย่างนั่ง Roller Coaster รถรางที่สร้างความหวาดเสียวให้กับนักท่องเที่ยว โดยรถรางนี้จะพาทุกท่านลัดเลาะผ่านต้นไม้น้อยใหญ่ และไฮไลท์ที่สำคัญคือ น้ำตกที่อยู่ด้านหน้า เรียกได้ว่าคุ้มค่าแน่นอน

หมู่บ้านประมงมุ่ยเน่

5.หมู่บ้านชาวประมงมุยเน่

หมู่บ้านชาวประมงที่นี้ จะพาทุกท่านสัมผัสบรรยากาศถึงชาวประมง โดยจะได้เห็นเรือประมงจำนวนมากจอดเทียบริมอ่าว โดยมีไฮไลท์คือ กะละมังหลากสีซึ่งเป็นที่เก็บอุปกรณ์ประมง ซึ่งสามารถพายเรือกะละมังได้อีกด้วย นอกจากนี้ที่หมู่บ้านยังมีร้านอาหารทะเล ที่นำอาหารสดที่จับจากทะเลมาเสิร์ฟให้ทุกท่าน

6.แกรนด์แคนยอน ลำธารนางฟ้า

แกรนด์แคนยอนแห่งเวียดนาม หรือที่ใครหลายคนรู้จักในชื่อ ลำธารนางฟ้า ที่เกิดขึ้นจากภูเขาหินทรายที่ถูกน้ำและลมกัดเซาะ จนเกิดเป็นร่องหินไล่เฉดสีเข้มอ่อนยาว 20 เมตร โดยที่ลำธารนางฟ้า จะมีลำธารไหลผ่าน นักท่องเที่ยวสามารเดินเที่ยวเล่นได้

ลำธารนางฟ้า

7.ทะเลทรายแดง

ปิดท้ายโปรแกรมด้วยทะเลทรายแดง โดยความแตกต่างระหว่างทะเลทรายขาวกับทะเลทรายแดง อยู่ที่ทะเลทรายแดงจะมีทรายที่ขนาดเล็กกว่า และมีเม็ดทรายสีแดง โดยทรายที่นี้ไม่ได้สูงเท่ากับทะเลทรายขาว ทำให้สามารถเดินเล่นง่ายๆ โดยไม่ต้องเช่ารถ ATV เหมาะสำหรับคนอยากพักผ่อนแบบชิลๆ

สรุป

มุ่ยเน่ หนึ่งในเมืองที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ทั้งทะเลทราย ไปจนถึงน้ำตก นอกจากมุยเน่แล้ว ที่เวียดนามยังมีเมืองท่องเที่ยวอีกมากมาย อาทิ ซาปา เมืองแห่งหมอก ดานัง เมืองแห่งวัฒนธรรม หรือ ฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม สถานที่เหล่านี้สามารถไปได้กับ Travelzeed บริษัททัวร์ที่มีประสบการณ์พาลูกทัวร์ไปมารอบโลก ตั้งแต่ ทัวร์เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี ไปจนถึงทัวร์ยุโรป มั่นใจได้แน่นอน

Facebook Comments
Scroll to Top