เวียดนามเหนือ

14 ที่เที่ยว เวียดนามเหนือ ตะลุยซาปา สัมผัสความเย็น

เวียดนามเหนือ

เวียดนาม ประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้ง เวียดนามเหนือ เวียดนามกลาง ไปจนถึงเวียดนามใต้ โดยในบทความนี้ จะพาทุกท่านลัดเลาะภูเขาที่สูงสุดในซาปา ไปจนถึงล่องเรือที่อ่าวฮาลอง และมีมากมาย จะมีที่เที่ยวที่ไหนบ้างไปดูกัน

14 ที่เที่ยว เวียดนามเหนือ สนุก สวยงาม

เวียดนามเหนือ ซาปา

1.หมู่บ้านต่าฟาน (Ta Vain)

หมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยสถานที่ตั้งอยู่บนเขา มีแปลงนาขั้นบันได ซึ่งแปลงนาขั้นบันไดเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของเขตภาคเหนือของเวียดนาม โดยที่หมู่บ้านนี้มีชาวนา มีวัฒนธรรมเป็นของตัวเอง และภูมิทัศน์สวยงาม ใครอยากเห็นการปลูกข้าวบนเขาต้องห้ามพลาด

2.โมอาน่า ซาปา คาเฟ่ (Moana Sapa Cafe)

โมอาน่า ซาปา คาเฟ่ เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ล่าสุด ที่จำลองสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไว้ที่นี้ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็คอิน ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา เพลิดเพลินสายหมอกจากยอดภูเขากับบรรยากาศสุดฟินที่โมอาน่า ซาปา คาเฟ่

3.ทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม (Hoan Kiem Lake)

ทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม หรือทะเลสาบคืนดาบ ทะเลสาบชื่อดังของประเทศเวียดนาม เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ตั้งอยู่ใจกลางเวียดนาม โดยทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยมมีตำนานเกี่ยวกับการต่อสู้กับประเทศจีนแล้วได้ชัยชนะกลับมา สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหยอนใจของชาวฮานอย

4.โบสถ์เซนต์โจเซฟ (St.Joseph’s Cathedral)

โบสถ์เซนต์โจเซฟ ตั้งอยู่ที่ทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม โดยสร้างขึ้นอยู่ในสมัยศตวรรษที่ 19 ในสมัยที่ฝรั่งเศสเข้ามายึดครองเวียดนาม สำหรับสถาปัตยกรรมของโบสถ์เซนต์โจเซฟ ได้รับแรงบันดาลใจจากวิหาร  นอทเทอร์ดามของกรุงปารีส โดยปัจจุบันเป็นศูนย์รวมชาวคริสต์ที่ฮานอย

5.ถนนสาย 36 (The Old Quarter 36 Street)

ถนนสาย 36 เป็นสถานที่ช็อปปิ้งยอดฮิตของเวียดนาม มีต้นไม้ปกคลุมสองฝั่งถนน โดยชื่อ 36 เป็นชื่อของถนนสายนี้ มีที่มาจาก 36 อาชีพที่มีการทำการค้าขายบนถนนแห่งนี้ เช่น งานหัตถกรรม, เครื่องเงิน และผ้าไหม ซึ่งปัจจุบันได้แปรเปลี่ยนเป็นสถานที่ช็อปปิ้ง อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า ชุดกีฬา เป็นต้น

6.วัดเฉินก๊วก (Tran Quoc Pagoda)

วัดเฉินก๊วก วัดที่อยู่ใจกลางเมืองเวียดนาม โดยวัดนี้สร้างด้วยสถาปัยกรรมจีนโบราณ มีบรรยากาศร่มรื่น มีเจดีย์ท่ีสำคัญและเก่าแก่ของเวียดนาม สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 6 เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างจีนกับเวียดนาม ซึ่งมีความงดงามและเป็นที่สักการะของคนเวียดนาม

ฟานซิปัน

7.ยอดเขาฟานซิปัน (Fansipan)

ยอดเขาฟานซิปัน ยอดเขาที่สูงสุดของอินโดจีน ได้รับฉายาหลังคาแห่งอินโดจีน โดยวิวบนยอดเขาแบบพานาโรม่า 360 องศา ที่เต็มไปด้วยทะเลหมอก รวมถึงสามารถเห็นภูเขาที่ทอดยาวจากมณฑลยูนนานในประเทศจีน สำหรับใครที่อยากสัมผัสความหนาวเย็น ห้ามพลาดทัวร์เวียดนามเหนือที่นี้

8.ถ้ำตามก๊ก (Tam Coc)

ถ้ำตามก๊ก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ด้วยการล่องเรือกระจาดชมถ้ำตามก๊ก มีความโดดเด่นด้วย 

ทัศนีภาพของภูเขาหินปูนสูงตระหง่าน แม่น้ำที่ไหลลัดเลาะไปตามภูเขา และท้องนาสีเขียวขจี โดยสถานที่นี้ยังรักษาความสวยงามความอุดมสมบูรณ์และความงดงามได้เป็นอย่างดี

ถ้ำตามก๊ก

9.Sun World Halong 

Sun World Halong มีพื้นที่กว้างขวางมากถึง 214 เอเคอร์ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองฮาลอง เวียดนามเหนือ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายตั้งแต่ หาด Bai Chay อันงดงาม และสวนสนุกบน Ba Deo Hill พร้อมกระเช้าควีน ที่สูงและบรรจุผู้โดยสารมากที่สุดในโลก 

10.กระเช้าไฟฟ้าควีน (Queen Cable Car)

กระเช้าไฟฟ้าควีน นั่งกระเช้าลอยฟ้าเพื่อข้ามไปยังเกาะ Halong Park เพื่อชมวิวทั้งสวนสนุก วิวทะเล โดยกระเช้าไฟฟ้าควีน เป็นหนึ่งในกระเช้าที่สูงสุดที่สุดของโลก สามารถบรรจุนักท่องเที่ยวมากกว่า 200 ท่าน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวที่ดีที่สุดของฮาลองเบย์

11.ดอยพระอาทิตย์ 

ดอยพระอาทิตย์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลังจากนั่งกระเช้าไฟฟ้าควีน ศูนย์รวมแหล่งช็อปปิ้ง มี สถาปัตยกรรม ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งอยู่บ้านกลางเกาะ วิวทิวทัศน์ทะเลล้อมรอบ ที่รอให้ลูกค้ามาสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่

12.ฮาลองไนท์มาเก็ต (Halong Night Market)

ฮาลองไนท์มาเก็ต เป็นตลาดที่ขายสินค้างานฝีมือของคนพื้นเมืองฮาลอง สินค้าจากธรรมชาติ อย่างเช่น กระเป๋า ไม้หอมแกะสลัก เสื้อผ้า และมีอาหารมากมายให้ลูกค้าได้ทดลองชิม โดยอาหารที่ขายส่วนมากเป็นอาหารพื้นเมืองเวียดนาม

อ่าวฮาลอง

13.อ่าวฮาลอง (Halong Bay)

อ่าวฮาลอง ประกอบไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่มากกว่า 1,969 เกาะ โดยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น 

มรดกโลกทางธรรมชาติ จาก Unesco กิจกรรมไฮไลท์ของการมาเที่ยวชมฮาลองเบย์ คือ ล่องเรือชมทัศนียภาพอันงดงามของเกาะต่างๆ เช่น เกาะกัดบา, เกาะต่วนเจิว และเกาะหลังคา เป็นต้น

14.สุสานโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh Mausoleum)

สุสานขนาดใหญ่ของโฮจิมินห์ เป็นสุสานที่สร้างด้วยหินอ่อน หินแกรนิต รวมถึงไม้มีค่าจากทั่วประเทศ โดยสุสานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่จตุรัสบาสติงห์ บริเวณที่โฮจิมินห์เคยได้อ่านคำประกาศอิสรภาพเวียดนาม จากประเทศฝรั่งเศสต่อหน้าชาวเวียดนาม

สรุป 

เวียดนามเหนือ มีที่ท่องเที่ยวมากมาย ตั้งแต่ ภูเขาอย่าง ยอดเขาฟานซิปัน ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าควีน ชมทะเลระดับมรดกโลกทางธรรมชาติ อย่างอ่าวฮาลอง ถ่ายรูปเช็คอินที่โมอาน่า ซาปา คาเฟ่ ไหว้พระที่วัดเฉินก๊วก ปิดท้ายด้วยการช็อปปิ้งที่ถนนสาย 36 สำหรับใครที่อยากท่องเที่ยวเวียดนาม แนะนำ ทัวร์เวียดนาม ที่ Travelzeed 

Facebook Comments
Scroll to Top