ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น

10 แหล่งที่เที่ยว ดู ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น ฤดูกาลโรแมนติก

         ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น ฤดูกาลแห่งการปรับเปลี่ยนประจำปี สีใบไม้จากสีเขียว ค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีแดง ส้ม และกลายเป็นสีเหลืองในที่สุด โดยในบทความนี้เราพาทุกคนทัวร์ดูสถานที่ท่องเที่ยวดู ใบไม้เปลี่ยนสี ให้เต็มตา จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลย

ใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นเกิดขึ้นช่วงไหน?

         โดยใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นจะไล่มาตั้งแต่ทางเหนือจนถึงใต้ ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม ต้นไม้ทั้งหลายจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดง สีส้ม และสีเหลืองที่สดใส ถือเป็นหนึ่งในความโรแมนติกเกิดขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงเลยใช่ไหมล่ะคะ

10 แหล่งที่เที่ยว ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น 

1.อุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัน (Daisetsuzan National Park)

ช่วงเวลาการรับชม : กลางถึงปลายเดือนกันยายน 

         อุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัน เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในฮอกไกโด โดยสถานที่แห่งนี้ถือเป็นจุดแรกๆ  ที่ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีก่อนทุกที่ของญี่ปุ่น เพราะปกติใบไม้จะเปลี่ยนสีจากภาคเหนือลงสู่ภาคใต้ของญี่ปุ่นนั่นเอง โดยการเปลี่ยนสีของใบไม้จะเริ่มจากสีแดงสด สลับด้วยสีเขียว และสีเหลืองแดง ซึ่งทำให้ดูสวยงามดั่งภาพวาดของศิลปินเอกเลยทีเดียว

         สำหรับใครที่อยากดูใบไม้เปลี่ยนสีที่อุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัน แนะนำให้เริ่มต้นที่ขึ้นกระเช้า เพื่อดูความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เชิงเขาไปจนถึงสูงสุดบนยอดเขา อีกทั้งที่นี่ยังมีน้ำพุร้อนมากกว่า 10 แห่ง ให้เราสามารถลงไปแช่น้ำพุร้อนเพื่อพักผ่อนสบาย ๆ ได้อีกด้วย

พิกัด : https://goo.gl/maps/NaHesmibwkxagD8m7

2.คามิโคจิ (Kamikochi)

ช่วงเวลาการรับชม : ปลายกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน

         คามิโคจิ ตั้งอยู่ที่จังหวัดนากาโน่ แหล่งท่องเที่ยวที่โอบล้อมด้วยเทือกเขาขนาดใหญ่ และแม่น้ำอาซุสะ (Azusa River) ที่มีแม่น้ำทอดยาวตลอดเชิงเขา จนได้ฉายา Japan Alps สวิตเซอร์แลนด์แดนญี่ปุ่น เสน่ห์ของคามิโคจิจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละฤดู แต่ช่วงพีคที่สุดของการมาเที่ยวที่นี่ก็คือช่วง ฤดูร้อน และ ฤดูใบไม้ร่วง เพราะจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันมากที่สุด

         จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดของคามิโคจิ จะอยู่บริเวณสะพานกัปปะ (Kappa Bridge) โดยสะพานจะทอดข้ามผ่านแม่น้ำอาซุสะ เพลิดเพลินไปกับเหล่าสีของใบไม้ที่เปลี่ยนเป็นสีแดง สีส้ม และสีเหลือง พร้อมกับวิวทิวทัศน์ของภูเขาด้านหลัง เรียกได้ว่าบรรยากาศดีและโรแมนติกสุด ๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/fi9pdKK4AEuYy7tA6

3.สวนเมจิ จินกู ไกเอน (Meiji Jingu Gaien)

ช่วงเวลาการรับชม : เดือนพฤศจิกายน

         สวนเมจิ จินกู ไกเอน ใครที่อยากเห็นต้นแปะก๊วยสีทองอร่าม ต้องมาที่นี่เลย ! เพราะตลอดเส้นทาง 300 เมตรของที่นี่ จะมีต้นแปะก๊วยเรียงรายอยู่ถึง 140 กว่าต้น โดยจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ต้นแปะก๊วยจะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีเหลือง ถ้าหากโดนแสงอาทิตย์ก็จะยิ่งสวยกว่าเดิมอีกด้วย

         นอกจากนี้ ราว ๆ วันที่ 15 พ.ย. – ธ.ค. จะมีการจัดงานเทศกาลต้นแปะก๊วย Jingu Gaien Icho Matsuri ขึ้น เพื่อให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของต้นแปะก๊วยสีทองอร่ามกัน บอกเลยว่าที่นี่จะทำให้ทุกคนหลงรักฤดูใบไม้ร่วงมากขึ้นอย่างแน่นอน!

พิกัด : https://goo.gl/maps/ibz7oHFoDUHq6aXK6

4.บันไดอาซุมะ-สกายไลน์ (Bandai Azuma Skyline)

ช่วงเวลาการรับชม : กลาง-ปลายเดือนตุลาคม

         บันไดอาซุมะ สกายไลน์ เป็นถนนพิเศษที่ตัดขึ้นมาสำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,500 เมตร และมีความยาวทั้งสิ้น 29 กิโลเมตร ที่นี่เป็นเส้นทางขับรถชมวิวธรรมชาติที่มีชื่อเสียง อีกทั้งถนนเส้นนี้ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 ถนนที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นในการชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกด้วย

         ที่นี่เป็นทางเชื่อมระหว่างแหล่งน้ำพุร้อนทากายุ ในเมืองฟุกุชิมะกับเส้นทางขึ้นภูเขาทสึจิยุ จุดชมวิวที่ดีที่สุด คือจุดชมวิวอาซุมะฮักเก ซึ่งถ้าหากมองลงมา เราจะได้เห็นเหล่าป่าที่ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีแดง ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากเพราะวิวทิวทัศน์อันสวยงามนั่นเอง

พิกัด : https://goo.gl/maps/AFowVy5av2PoVeXr9

5.สวนโคอิชิกาวะ โคราคุเอน (Koishikawa Korakuen)

ช่วงเวลาการรับชม : กลางพฤศจิกายน-ต้นธันวาคม

         สวนโคอิชิกาวะ โคราคุเอน เป็นหนึ่งในสวนที่ว่ากันว่าสวยและเก่าแก่มากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ถูกสร้างขึ้นราว ๆ ยุคสมัยเอโดะตอนต้น ที่นี่ปกคลุมไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด ตั้งแต่ต้นซากุระไปจนถึงต้นแป๊ะก๊วย ทำให้ที่นี่เหมาะสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สุด โดยที่นี่สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งปี (ยกเว้นวันปีใหม่ที่เป็นวันหยุด)

         แนะนำว่าให้ไปช่วงเช้า ๆ ของวันธรรมดา ไม่อย่างนั้นคนจะแน่นมาก และแน่นอนว่าช่วงที่ดีที่สุดคงไม่พ้นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะต้นเมเปิ้ลที่อยู่โดยรอบของสวน จะพากันเปลี่ยนสีเป็นสีส้มสลับแดง บางต้นเป็นสีเหลืองทองสวยงาม ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ในช่วงเดือนปลายพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมค่ะ

พิกัด : https://goo.gl/maps/QUKvCWPNpRQ9GQVY6

6.เซ็นโจจิกิ เซิร์ก (Senjojiki Cirque)

ช่วงเวลาการรับชม: ปลายเดือนกันยายน-ต้นเดือนตุลาคม

         เซ็นโจจิกิ เซิร์ก เป็นแอ่งที่ตั้งอยู่ราบกลางเทือกเขาเซ็นทรัลแอลป์ (Central Alps) โดยเกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำแข็งไหลที่ไหลช้า ๆ เมื่อราว 20,000 ปีที่แล้ว จากจุดนี้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเทือกเขา South Alps ได้ และถ้าวันไหนท้องฟ้าแจ่มใสก็ยังสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เล็กน้อยอีกด้วย

         ในช่วงฤดูร้อนพืชพันธุ์ธรรมชาติจะเริ่มเบ่งบานบนภูเขาสูง ซึ่งน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของคนที่รักธรรมชาติและดอกไม้ป่า เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้ที่นี่จะเปลี่ยนสีเป็นสีส้ม แดง และเหลือง และในช่วงฤดูหนาวถึงฤดูใบไม้ผลิ ที่นี่จะถูกปกคลุมด้วยหิมะ เรียกได้ว่าสามารถชมความสวยงามของฤดูกาลได้ทุกช่วงเวลาเลยทีเดียว

พิกัด : https://goo.gl/maps/X1ydnhqdfkAmkZQy5

7.ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchi Lake)

ช่วงเวลาการรับชม : ต้นเดือนตุลาคมถึงปลายเดือนพฤศจิกายน

         ทะเลสาบคาวากุจิโกะ เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นจุดที่ทัวร์ญี่ปุ่นมักจะพามาชมภูเขาไฟฟูจิแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีอีกด้วย สามารถชมได้ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมถึงปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ตีนภูเขาไฟฟูจิและรอบ ๆ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ

         โดยจุดที่ดีที่สุดของการชมใบไม้เปลี่ยนสีของที่นี่ คือ อุโมงค์คาวากุจิโกะ โมมิจิ ที่ได้ชื่อมาจากต้นเมเปิลที่เรียงรายตามชายฝั่งทะเลสาบคาวากุจิโกะ มีลักษณะเหมือนอุโมงค์ จึงเป็นจุดยอดนิยมที่เราสามารถถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิโดยมีใบเมเปิ้ลร่วมเฟรมอยู่ด้วย บอกเลยว่าได้รูปสวย ๆ กลับไปแน่นอน!

พิกัด : https://goo.gl/maps/FzhrwLwkXdWeg32x5

8.อาระชิยะมะ (Arashiyama)

ช่วงเวลาการรับชม: กลางเดือนพฤศจิกายน-ปลายเดือนพฤศจิกายน

         อาระชิยะมะ เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่อยู่กลางภูเขาและเป็นที่เที่ยวธรรมชาติที่มีชื่อเสียงของเมืองเกียวโต ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ป่าไม้ และแม่น้ำโฮซูกาวะที่ไหลผ่าน ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก

         จุดถ่ายรูปยอดฮิตอยู่ที่ สะพานโทเก็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) ที่มีฉากหลังเป็นภูเขา ซึ่งในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็จะกลายเป็นภูเขาที่เต็มไปด้วยใบไม้สีส้ม แดง เหลือง ซึ่งสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็มีซากุระให้ชมอีกด้วย

พิกัด : https://goo.gl/maps/BwBbFM9ePWBYrknTA

9.สวนโชวะ คิเนน (Showa Kinen Park)

ช่วงเวลาการรับชม: ตลอดเดือนพฤศจิกายน

         สวนโชวะ คิเนน เป็นสวนสาธารณะที่อยู่แถบชานเมืองของโตเกียว สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1983 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีการครองราชย์ของสมเด็จพระจักรพรรดิฮิโรฮิโตะ ที่มีทางเชื่อมต่อกันด้วยทางเท้าและทางสำหรับปั่นจักรยาน อีกทั้งยังเป็นสวนสาธารณะที่มีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เป็นที่นิยมอีกด้วย

         สำหรับใบ้ไม้เปลี่ยนสีของสวนโชวะ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ ต้นกิงโกะ หรือ ต้นแปะก๊วยสีทองอร่ามที่อยู่หน้าทางเข้าหลัก และต้นเมเปิ้ลล้อมรอบสวนโชวะ ซึ่งจะสวยงามมากเป็นพิเศษในฤดูใบไม้ร่วง

พิกัด : https://goo.gl/maps/xVjTu97s2WMshUrx9

10.น้ำพุร้อนอุนเซน (Unzen-onsen)

ช่วงเวลาการรับชม : ปลายเดือนตุลาคม-กลางเดือนพฤศจิกายน

         อุนเซ็นออนเซ็น อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของญี่ปุ่น  โด่งดังเรื่องของทิวทัศน์ที่สวยงามของเหล่าใบไม้ที่เปลี่ยนสี เป็นสีส้ม สีแดง สลับกันไปมา ด้วยต้นไม้มากกว่า 150 ชนิด ทำให้ที่นี่สวยงามไร้ที่ติ นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นน้ำพุร้อนแห่งแรกของญี่ปุ่นอีกด้วย

         อีกทั้งยังได้รับการจดทะเบียนเป็นอุทยานแห่งชาติ จึงมีทั้งโรงแรมแบบญี่ปุ่น และโรงแรมแบบสากลเปิดให้บริการอยู่มากมาย สำหรับใครที่อยากจะแช่น้ำพุร้อน น้ำพุของที่นี่มีน้ำเจือปนกำมะถัน ซึ่งมีสรรพคุณในการช่วยรักษาโรคได้อีกด้วย

พิกัด : https://goo.gl/maps/Hqf3y7w1vFuxSu9z8

สรุปแหล่งท่องเที่ยว ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น

สำหรับใครที่สนใจอยากดู ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น แล้วละก็ Travelzeed ขออาสาพาทุกท่านไปเอง ทั้งพาไป สวนเมจิ จินกู ไกเอน ดูต้นแป๊ะก๊วยผลิใบเป็นสีเหลืองอร่าม หรือไปบันไดอาซุมะ สกายไลน์ ขับรถทอดยาวกว่า 30 กิโลเมตรดูต้นไม้สีแดง ไปตั้งแต่โอซาก้าถึงฟุกุโอกะ ไปทั่ว ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์คามิโคจิ ทั้งหมดนี้ต้องลอง Travelzeed เท่านั้น

บทส่งท้าย

สำหรับใครที่สนใจอยากดู ใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น ทาง Travelzeed มี ทัวร์ญี่ปุ่น ที่จะพาทุกคนไปชมฤดูกาลของใบไม้ที่เปลี่ยนสีอย่างสวยงามกันอยู่นะคะ หรือมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ด้านล่างเลย!

Facebook Comments
Scroll to Top