ฮอกไกโด

ทัวร์ญี่ปุ่น ไปไหนดี: ฮอกไกโด เมืองน่าเที่ยวแห่งปี 2024!

ฮอกไกโด

ฮอกไกโด แหล่งที่เที่ยวยอดฮิต สำหรับคนไทยที่เดินทางตะลุย ทัวร์ญี่ปุ่น ด้วยอุณภูมิที่ดีตลอดทั้งปี อาหารอร่อย บุฟเฟต์ปูขนตัวโตๆ มีลานสกีแบบพาวเดอร์สโนว์ ให้ได้เล่น อีกทั้งยังมีเทศกาลหิมะ รวมถึงมีทุ่งดอกไม้ที่รอรับยามฤดูร้อน พร้อมต้อนรับทุกคนที่มาเยือนฮอกไกโด!

เมืองน่าเที่ยวในเกาะฮอกไกโด

เกาะฮอกไกโดมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั่วเกาะ ตั้งแต่ ชมภูเขาฮาโกดาเตะ, ดูทุ่งดอกไม้และเล่นสกีที่เมืองฟูราโน่ โดยทางเราได้คัดสรรเมืองน่าเที่ยวในเกาะฮอกไกโด ใครอยากตะลุย ทัวร์ญี่ปุ่น ตามมาได้เลย

ฮาโกดาเตะ

ฮาโกดาเตะ เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวหลายคนเริ่มต้นเที่ยวจากที่นี้ เพราะเป็นเมืองที่มีสนามบินบินตรงจากไทยสู่ฮาโกดาเตะได้เลย โดยฮาโกตาเตะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตั้งแต่ เดินเล่นที่ป้อมปราการโกเรียวคาคุ ป้อมปราการโบราณที่มีต้นซากุระมากกว่า 1,000 ต้น, ไปโกดังอิฐแดงคาเนโมริ หรือจะชมวิวบนภูเขาฮาโกดาเตะตอนกลางคืนก็สวยไปอีกแบบ

สถานที่ท่องเที่ยว: ป้อมปราการโกเรียวคาคุ, โกดังอิฐแดงคาเนโมริ, ภูเขาฮาโกดาเตะ

โอตารุ

สำหรับโอตารุ เป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการเที่ยวหน้าหนาว โดยที่เมืองนี้จะมีเทศกาลที่โด่งดังอย่าง Otaru Snow Light Path Festival โดยจัดงานบริเวณริมคลองโอตารุ ในช่วงหน้าหนาวอย่างเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ ที่บรรยายถึงความเป็นไปมาของกล่องดนตรี รวมถึงมีกล่องดนตรีขายอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว: คลองโอตารุ, พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ

ฮอกไกโด ฟูราโน่

ฟูราโน่

ฟูราโน่ เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังโดยเฉพาะ ทุ่งดอกไม้ โดยถือเป็นไฮไลท์ที่คนมาเที่ยวถึง ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น ต้องแวะมาชม ทุ่งดอกไม้ที่ฟาร์มโทมิตะ ฟาร์มดอกลาเวนเดอร์ที่บานประมาณเดือนเมษายนจนถึงเดือนกรกฏาคม นอกจากนี้ยังมีลานสกีที่หลายคนตั้งใจมา เพราะเป็นลานที่เคยใช้แข่งจริงในสนามระดับโลกมาก่อน มีกิจกรรมที่ลานสกีมากมายรวมถึงนั่งรถที่มีสุนัขลากเลื่อนอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว: ฟาร์มโทมิตะ, ลานสกีฟูราโน่

อะบาชิริ

ใครอยากสัมผัสปรากฏการณ์ธารน้ำแข็งลอยบนทะเล แบบมหาสมุทรอาร์กติก บริเวณขั้วโลก ต้องมาที่อะบาชิริ เพราะที่นี้มีธารน้ำแข็งอะบาชิริ เหมือนกับบริเวณขั้วโลก โดยคุณสามารถล่องเรือบนธารน้ำแข็งชมทัศนีภาพโดยรอบ นอกจากนี้ที่อะบาชิริยังมี ทะเลสาบโนโตโระ เป็นทะเลสาบที่อยู่ใกล้กับทะเล Okhotsk โดยช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่นี้จะปกคลุมไปด้วยปะการังสีแดง สวยงามไม่มีที่ติ

สถานที่ท่องเที่ยว: ทะเลสาบโนโตโระ, ธารน้ำแข็งอะบาชิริ

โนโบริเบทสึ

โนโบริเบทสึ เป็นเมืองไฮไลท์ในการ ทัวร์ญี่ปุ่น ตะลุยฮอกไกโด โดยที่นี้มีหุบเขานรกโนโบริเบทสึ ที่มีออนเซ็น ซึ่งดังมากของฮอกไกโด โดยน้ำที่นี้เดือดมากจนมีคนลือว่า เป็นที่อยู่ของปีศาจจึงได้ชื่อ หุบเขานรกนั้นเอง และที่นี้เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง “แฟนเดย์ แฟนกันวันเดียว” อีกด้วย ใครที่อยากแช่น้ำออนเซ็นต้องห้ามพลาดที่ โนโบริเบทสึ

สถานที่ท่องเที่ยว: หุบเขานรกโนโบริเบทสึ

ซัปโปโร

ซัปโปโร จุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับคนมาฮอกไกโด ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตั้งแต่ สวนโอโดริเป็นสถานที่พักผ่อนของคนในเมือง ที่เทศกาลอย่าง Sapporo Snow Festival เทศกาลหิมะแสนโด่งดัง ใครที่ชอบเดินเล่นกลางคืนที่นี้มี ย่านซูซูกิโนะ มีทั้งร้านอาหาร ผับ บาร์มากมาย หรือจะเดินช็อปปิ้งที่ ตลาดคนเดินทานูกิโคจิ แหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของซัปโปโร 

ที่พลาดไม่ได้ในการมาซัปโปโร คือ พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร แหล่งกำเนิดเบียร์ญี่ปุ่น เบียร์ชื่อดังระดับประเทศ โดยใน พิพิธภัณฑ์นี้บอกเล่ากระบวนการทำเบียร์ รวมถึงให้ชิมรสชาติเบียร์ใหม่ๆทุกวันด้วย บอกเลยได้ว่าพลาดไม่ได้! 

สถานที่ท่องเที่ยว: สวนโอโดริ, ย่านซูซูกิโนะ, ตลาดคนเดินทานูกิโคจิ, พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร 

ฮอกไกโด ซัปโปโร

การเดินทางที่ ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น

สำหรับใครที่อ่านรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว ติดใจอยากไปชมด้วยตาสักครั้ง คุณสามารถจองสนามบินที่มีอยู่ทั่วเกาะฮอกไกโดได้เลย ตั้งแต่ สนามบินฮาโกดาเตะ เมืองฮาโกดาเตะ หรือ สนามบินนิวชิโตเสะ เมืองซัปโปโร โดยทีนี้มีสามารถบินตรงมาที่เกาะฮอกไกโดได้เลย 

พอถึงที่ฮอกไกโดแล้ว คุณสามารถเลือกการเดินทางได้เลย ตั้งแต่ รถไฟ JR, รถไฟใต้ดิน, รถราง หรือรถบัส โดยเราได้สรุปการเดินทางไว้ดังนี้

รถไฟ JR

รถไฟ JR การเดินทางที่สะดวกที่สุดมีสถานที่อยู่ในทุกเมืองหลัก สามารถไปได้ครบทุกเมือง ราคาไม่แพง

รถไฟใต้ดิน 

รถไฟใต้ดินมีเฉพาะเมืองซัปโปโรเท่านั้น โดยแบ่งออกเป็น 3 สาย คือ สายนันโบะคุ, สายโทโฮ และสายโทไซ โดยวิ่งเส้นเดียวกับรถประจำทางสามารถเลือกได้เลย

รถราง

รถรางมีเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่าง ฮาโกดาเตะกับซัปโปโร โดยเป็นวิธียอดนิยมในการเดินทาง เพราะจอดในสถานที่สำคัญๆ

รถบัส

สำหรับรถบัสเป็นวิธีการเดินทางที่ประหยัดที่สุด เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาเยอะ สามารถเที่ยวฮอกไกโดได้แต่ต้องใช้เวลาพอสมควร

ฮอกไกโด

สิ่งควรรู้ก่อนไปฮอกไกโด

  • ฮอกไกโด อาหารญี่ปุ่น อร่อย สด สะอาด ต้องห้ามพลาดโดยเฉพาะอาหารทะเล อย่างปูขน ตัวใหญ่ หรือจะเป็นเนื้อเจงกิสข่าน กินกับเบียร์สด อร่อยอย่าบอกใคร
  • ฮอกไกโดเที่ยวได้ทุกฤดู ไม่ใช่เฉพาะหน้าหนาว โดยที่นี้หน้าร้อนมีสถานที่ให้เที่ยวมากมาย เช่น Yosakoi และเทศกาลเบียร์การ์เด้น ดื่มเบียร์ ชมบรรยายในเมืองซัปโปโร
  • เที่ยวฮอกไกโดหน้าหนาว อาจต้องเผื่อเวลาในการทำความสะอาดถนน ปรับสภาพหิมะด้วยนะ

อย่าลืมไป ฮอกไกโด ทัวร์ญี่ปุ่น ต้อง Travelzeed

เอาละสำหรับใครที่อยากไป ฮอกไกโด ทาง Travelzeed มีหลายหลายโปรแกรมที่น่าสนใจ ทั้ง ทัวร์ฮอกไกโด เที่ยวครบ ตั้งแต่ ฮาโกดาเตะ, ฟูราโน่ และพลาดไม่ได้อย่างซัปโปโร ถูกใจแน่นอน หรือใครอยากไป ทัวร์ญี่ปุ่น ทางเรามีให้เลือกสรรมากมาย อย่าลืม ทัวร์ญี่ปุ่น ต้อง Travelzeed

REF:

https://matcha-jp.com/th/list?region=101

Facebook Comments
Scroll to Top